Tẩy chay thâm mụn chỉ trong vòng 1 nốt nhạc

Mụn luôn khiến cho phái đẹp mất tự tin về ngoại hình của mình. Nhưng khi hết mụn, các vết thâm do chúng để lại còn khiến chị em “mất ăn mất ngủ” vì khuôn mặt không đều màu và mất thẩm mỹ do các vết thâm gây nên. Bên cạnh các tuýp kem trị mụn trứng cá hiệu quả có công dụng 2 trong 1 trị mụn và thâm thì các cách trị thâm dưới đây cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng thổi bay những vết thâm mụn an toàn và hiệu quả trong thời gian ngắn nhất.

Tẩy chay thâm mụn chỉ trong vòng 1 nốt nhạc
Tẩy chay thâm mụn chỉ trong vòng 1 nốt nhạc

1. CHANH
Chanh chứa nhiều hàm lượng Axit Ciric và một lượng Vitamin C rất lớn, các thành phần đó có tác dụng tẩy đi các tế bào da bị hư tổn, giúp tái tạo lại tế bào da mới, sản sinh collagen tạo cho làn da vẻ tươi tắn sáng mịn, do đó chanh là sự lựa chọn hoàn hảo giúp viên uống trị mụn Codobye và trị mờ vết thâm do mụn gây ra.

Cách thực hiện:
- Dùng 1-2 quả chanh vắt lấy nước cốt vào bát nhỏ khuấy đều, dùng tăm bông thấm vào dung dịch nước cốt chanh và chấm nhẹ lên vết thâm( không bôi toàn mặt).Thực hiện đều đặn 1- 2 lần/ ngày bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được hiệu quả bất ngờ mà chanh mang lại.

- Bên cạnh đó, kết hợp với việc bôi trực tiếp lên da, uống nước cốt chanh cũng giúp da thêm sáng đẹp và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, đặc biệt uống nước chanh hàng ngày giúp phụ trợ cho việc trị vết thâm mụn thành công.

* Lưu ý: Khi sử dụng chanh cho quá trình trị thâm, lời khuyên cho bạn là nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì hàm lượng dưỡng chất trong chanh khiến cho làn da bạn rất dễ bắt nắng gây tình trạng nám và sạm da.

Sử dụng chanh trị mụn trứng cá
Sử dụng chanh trị mụn trứng cá

2. NƯỚC MUỐI
Muối biển tự nhiên chưa qua tinh chế chứa khoảng 82 khoáng chất vi lượng cần thiết cho cơ thể con người bao gồm Natri, Bari, Coban, Selenium,… những chất này đều hỗ trợ giải độc rất tốt. Do đó, các nhà khoa học đã chứng minh rằng với hàm lượng các dưỡng chất đó trong muối, nước muối có đặc tính sát khuẩn rất cao. Nước muối có thể giết chết vi khuẩn cư trú ở nang lông bị tắc và thúc đẩy quá trình tái tạo làn da bị thương tổn do mụn gây ra, giúp da không để lại sẹo thâm. Bên cạnh đó, nước muối còn vô số công dụng khác như cân bằng độ ẩm trên da, ngăn chặn sản xuất dầu trên da, giúp ngăn ngừa mụn,… Ngoài ra, nước muối rất lành tính nên không gây ra tình trạng ngứa rát hoặc kích ứng da khi sử dụng. Do đó, bên cạnh sua rua mat tri mun mỗi ngày thì chúng ta cũng có thể đan xen sử dụng nước muối để rửa mặt cho da mụn.

Nước muối có thể giết chết vi khuẩn cư trú ở nang lông bị tắc
Nước muối có thể giết chết vi khuẩn cư trú ở nang lông bị tắc

Cách thực hiện:
Lấy 1 lượng muối khoảng 2- 3 thìa cà phê hòa vào nước ấm tạo thành dung dịch nước muối ấm. Sau đó lấy dung dịch rửa mặt, kết hợp với massage và thoa nhẹ lên vết thâm do mụn gây ra. Nhớ phải rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Thực hiện rửa mặt 2 lần sáng tối mỗi ngày bằng dung dịch trên bạn sẽ không còn lo lắng về những vết thâm đang hoành hành nữa.

Trên đây là 2 cách đơn giản nhất để trị thâm sau mụn, các bạn hãy áp dụng nhé!