Bạn đã biết cách trị mụn hiệu quả nhờ quả dưa hấu chưa?

Dưa hấu là nguyên liệu tự nhiên trị mụn hiệu quả vô cùng, trong dưa hấu có chứa nhiều vitamin A (beta – caroten), vitamin C, vitamin nhóm B, chất chống oxy hóa lycopene, kẽm có công dụng làm sạch mụn, nhất là mụn trứng cá. Nào cùng mình tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé!

Bạn đã biết cách trị mụn hiệu quả nhờ quả dưa hấu chưa?
Bạn đã biết cách trị mụn hiệu quả nhờ quả dưa hấu chưa?

Dưa hấu không chỉ là một loại trái cây tuyệt hảo cho mùa hè oi bức mà nó còn có thể cứu nguy cho da cháy nắng, lỗ chân lông to hay da có mụn nữa đấy các bạn nhé. Với 93% hàm lượng nước và sự kết hợp đa vitamin của vitamin A, B6, C, dưa hấu không chỉ làm ẩm da mà còn cải thiện và bảo vệ làn da của bạn. Với dưa hấu, chỉ cần các cách đơn giản dưới đây là bạn đã có ngay thật nhiều bí kíp chăm sóc da trắng mịn, hồng hào, căng tràn sức sống và tri mun hieu qua rồi đấy nhé!

CÁCH 1: SỬ DỤNG DƯA HẤU ĐỂ ĐẮP MẶT NẠ DƯỠNG DA:
Cách làm cực kỳ đơn giản luôn, chúng mình chỉ cần mua một quả dưa hấu tươi ngon và sau đó cắt thành lát mỏng và đắp lên mặt mỗi tối hoặc sau khi đi ngoài nắng về chắc chắc sẽ sẽ giúp làn dịu mát ngay tức thì. Hoặc đơn giản chúng mình có thể nghiền dưa hấu tươi nghiền nát, lấy nước bôi nhiều lần trong ngày chữa những vết nẻ trên môi và những nốt mẩn đỏ ở da. Ngoài ra bạn có thể kết hợp dưa hấu với dưa chuột để dưỡng da như sau: Dùng nước ép dưa chuột trộn lẫn với nước ép dưa hấu với tỷ lệ bằng nhau, dùng bông gòn thấm lên những vùng da bị cháy nắng, đen sạm. Sau 20 phút rửa sạch lại như bình thường. Cách này cũng giúp làm mát da, hạn chế rộp da khi tiếp xúc với nắng. Đặc biệt còn giúp các tế bào da nhanh được phục hồi, tái tạo những tế bào da mới.

Dưỡng da cùng mặt nạ dưa hấu
Dưỡng da cùng mặt nạ dưa hấu

CÁCH 2: TẨY TẾ BÀO CHẾT BẰNG DƯA HẤU:
Sau khi rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt trị mụn Codobye Cleanser để loại bỏ nhờn, chúng mình hãy sử dụng 3 thìa nước ép dưa hấu trộn đều với 2 thìa bột mỳ rồi đắp hỗn hợp này lên mặt trong 20 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước ấm, làn da của bạn sẽ trở nên sạch thoáng bất ngờ đấy ạ!

CÁCH 3: TRỊ MỤN HIỆU QUẢ NHỜ DƯA HẤU
Cách làm cực kỳ đơn giản như sau: Dùng nước ép dưa hấu hòa với 1 muỗng cà phê chuối nghiền thoa đều lên mặt và các vùng da bị mụn hoặc viêm nhiễm do mụn, chờ trong khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

CÁCH 4: UỐNG NƯỚC ÉP DƯA HẤU LÀM ĐẸP DA
Bên cạnh việc sử dụng dưa hấu để đắp mặt nạ mỗi buổi sáng, bạn hãy uống 1 ly nước ép dưa hấu trộn với 2 thìa nước cốt chanh tươi, nếu có thể hãy uống ấm vừa có tác dụng giảm cân, vừa thanh lọc cơ thể lại vừa làm đẹp da rất hiệu quả.

Ngoài ra, đối với các bạn bị mụn ẩn và dai dẳng lâu năm, các bạn nên tìm hiểu và sử dụng Bộ sản phẩm trị mụn CODOBYE trị mụn hiệu quả từ trong ra ngoài gồm: Viên uống, sữa rửa mặt và kem bôi. Bộ sản phẩm trị mụn Codobye đặc biệt phù hợp cho các bạn có nguy cơ hoặc đang bị mụn trứng các ở các lứa tuổi, đặc biệt là tuổi dậy thì. Vì Codobye có tác dụng thanh lọc, giải độc gan và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, nhờ đó mà trị chính xác nguyên nhân gây ra mụn.