Lý giải nguyên nhân vì sao mụn cứ tái phát?

Có rất nhiều bạn trẻ dù đã sử dụng nhiều bộ sản phẩm trị mụn nhưng mụn vẫn tái phát không dứt. Điển hình như bạn Thanh An dưới đây, bạn đã gửi thắc mắc cho CODOBYE và đã được CODOBYE giải đáp như sau. Nếu các bạn cũng đang ở trong tình trạng này, thì hãy đọc bài viết này nhé!

Lý giải nguyên nhân vì sao mụn cứ tái phát
Lý giải nguyên nhân vì sao mụn cứ tái phát

Câu hỏi:
“Xin chào CODOBYE, mình năm nay 18 tuổi và bị mụn rất nhiều ở 2 bên má và trán, da mình cũng rất dầu và nhờn. Mặc dù mình đã sử dụng qua rất nhiều bộ sản phẩm trị mụn nhưng sau một thời gian mụn vẫn tái phát và dai dẳng không dứt. Vậy nguyên nhân là do đâu và mình phải làm như thế nào để loại bỏ mụn hoàn toàn. Mong CODOBYE tư vấn giúp mình nhé!”

(Thanh An, 18 tuổi, Gia Lai)

Trả lời:
Xin chào Thanh An, CODOBYE xin được giải đáp thắc mắc về nguyên nhân khiến tình trạng mụn của bạn dai dẳng không dứt như sau:

Cơ chế phát triển và hình thành của mụn trứng cá được xác định là do sự tăng tiết bã nhờn, sự sừng hóa (keratin hóa) bất thường của phễu nang lông, sự liên quan của trực khuẩn kị khí gram dương Propionibacterium acnes, và các loại phản ứng viêm. Theo đó, phản mụn trứng cá thường xuất hiện ở độ tuổi dậy thì và có thể kéo dài sang các độ tuổi khác. Mụn trứng cá có biểu hiện như các nốt sưng nhỏ trên da, có màu đen, trắng hoặc đỏ.

Mụn trứng cá có biểu hiện như các nốt sưng nhỏ trên da, có màu đen, trắng hoặc đỏ
Mụn trứng cá có biểu hiện như các nốt sưng nhỏ trên da, có màu đen, trắng hoặc đỏ

Có nhiều nguyên nhân khiến cho mụn trứng cá dai dẳng không dứt như rối loạn nội tiết tố, vệ sinh da không sạch làm cho vi khuần mụn luôn có cơ hội phát triển, bên cạnh đó, chế độ ăn uống thiếu khoa học cũng là một trong những nguyên nhân. Tuy nhiên, xét theo tình trạng của bạn, dù đã sử dụng nhiều bộ sản phẩm trị mụn nhưng mụn vẫn xuất hiện, da vẫn dầu và nhờn thì rất có thể bạn đã trị mụn không đúng cách dẫn đến tình trạng mụn trầm trọng hơn.

Theo cách chuyên gia CODOBYE, muốn loại bỏ triệt để mụn trứng cá thật ra rất đơn giản, chỉ cần trị mụn chính xác từ lẫn bên trong và bên ngoài, mụn sẽ không có lý do gì để phát triển nữa. Thông thường các bạn trẻ chỉ chú ý và có thói quen trị mụn từ các nốt viêm bên ngoài bằng một loại kem trị mụn hiệu quả nào đó nhưng… đây là một phương pháp trị mụn chỉ mang tình chất tạm thời. Các nốt mụn này có thể “xẹp” nhưng không đồng nghĩa với các nốt mụn mới ẩn bên trong da cũng sẽ biến mất. Các bạn có hiểu không, vì nguyên nhân gây mụn có thể xuất phát từ bên trong như gan nhiễm độc, nội tiết tố không ổn định,… từ đó sẽ dẫn đến sự tăng tiết quá mức của tuyến bã nhờn gây ra tình trạng mụn dai dẳng không dứt. Chính vì điều này, CODOBYE không chỉ khuyên riêng mỗi bạn Thanh An mà tất cả những ai bị mụn, nên giải quyết nguyên nhân gây mụn từ bên trong để đánh bay mụn hiệu quả.

Nên trị mụn từ sâu bên trong
Nên trị mụn từ sâu bên trong

Trong những trường hợp bị mụn dai dẳng không hết như bạn Thanh An ở trên, thì CODOBYE khuyên các bạn nên sử dụng viên uống trị mụn có tác dụng thanh lọc gan, hoạt huyết và trị mụn trứng cá từ sâu bên trong nhé!

Hy vọng, những chia sẻ trên đây đã giải đáp được thắc mắc của bạn, Thanh An nhé. Cảm ơn và chúc bạn luôn xinh đẹp!