Giải pháp phòng ngừa mụn hiệu quả tuổi dậy thì

Đối với các chàng trai cô gái ở giai đoạn dậy thì thì mụn luôn là nỗi “kinh hoàng” của làn da và của ván đề nhan sắc.

Sự xuất hiện của mụn luôn khiến cho tuổi dậy thì lo sợ vì nó tác động trực tiếp đến vấn đề sức khỏe, yếu tố thẩm mỹ và cả vấn đề tâm lý. Vậy nên, trước khi phải sử dụng đến các sản phẩm trị mụn tại sao chúng ta không phòng ngừa và ngăn chặn sự tấn công của mụn bằng những cách đơn giản dưới đây.

Mụn mối lo của tuổi dậy thì
Mụn mối lo của tuổi dậy thì

LỰA CHỌN THỰC ĐƠN THÔNG MINH VÀ KHOA HỌC
Một thực đơn thông minh và một chế độ ăn uống khoa học sẽ góp phần giảm thiểu đến 50% sự tấn công của mụn lên làn da.

Vậy, để không bị mụn “hỏi thăm” ngay hôm nay chúng ta hãy:

Hạn chế thức ăn dầu mỡ vì dầu mỡ có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bóng nhẫy ở những người có loại da dầu và từ đó khiến cho mụn dễ xuất hiện.

Ngoài ra, các loại thực phẩm carbs , sản phẩm được làm từ sữa, thực phẩm cay nóng, chất kích thích, đồ ngọt,… cũng kích thích sự bùng phát của mụn.

Tốt nhất chúng ta chỉ nên ăn nhiều ngũ cốc, các loại đậu, ăn rau xanh đậm, trái cây tươi, uống đủ 2.5 -3 lít nước/ngày.

SỐNG VUI KHỎE, GIẢI TỎA CĂNG THẲNG
Stress làm tăng sự bài tiết của tuyến bã nhờn từ đó dẫn đến tình trạng viêm lỗ chân lông và sinh mụn. Vậy nên, nếu chúng ta không thể kiểm soát stress, nguy cơ bị mụn tấn công là điều không thể tránh khỏi.

Như vậy, để không phải đau đầu đối phó với mụn thì các chàng trai cô gái lưu ý không để việc học hành thi cử làm căng thẳng quá mức. Hãy tạo tâm lý thoải mái cân bằng tinh thần đồng thời kết hợp kem bôi trị mụn có nguồn gốc từ thiên nhiên như Codobye Cream để hạn chế tình trạng khô da cũng như giảm thiểu nguy cơ bùng nổi mụn.

NÓI KHÔNG VỚI VIỆC TRANG ĐIỂM
Tuổi dậy thì da vốn rất mẫn cảm và nguy cơ mụn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào vậy nên chúng ta hãy hạn chế việc trang điểm để lỗ chân lông không bị bưng bít.

Nếu bắt buốc phải sử dụng đến mỹ phẩm thì chỉ nên dúng các loại sản phẩm trang điểm chất lượng cao. Đối với da dễ nổi mụn thì nên sử dụng sản phẩm có chứa axít salicylic. Trong trường hợp da vừa thuộc loại da dầu và mụn trứng cá chủ yếu mọc ở khu vực chữ T thì khi trang điểm chỉ nên sử dụng một lớp kem thật mỏng.

Tẩy trang kỹ lưỡng để mụn không tấn công
Tẩy trang kỹ lưỡng để mụn không tấn công

ĐẢM BẢO TẨY TRANG SẠCH SẼ TRƯỚC KHI ĐI NGỦ
Để đảm bảo các cặn phấn trang điểm không bám lại trên da bưng bít lỗ chân lông, gây viêm da thì trước khi đi ngủ chúng ta nên tẩy trang kỹ lưỡng sau đó rửa sạch bằng nước ấm hoặc một chất tẩy rửa nhẹ nhàng.

SỬ DỤNG SỮA RỬA MẶT CHUYÊN DÀNH CHO DA MỤN
Phòng bệnh bao giờ cũng tốt hơn chữa bệnh nên để không bị mụn tấn công chúng ta hãy bỏ túi sản phẩm sữa rửa mặt dành cho da mụn Codobye Cleanser để vệ sinh da hàng ngày.

Thành phần dược liệu trong Codobye sẽ xâm nhập sâu vào các lỗ chân lông và dễ lấy đi bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn và các tác nhân gây mụn dấu mặt.

Không dùng các sản phẩm tẩy rửa mạnh
Da mụn vốn rất nhạy cảm vậy nên chúng ta tuyệt đối tránh các chất tẩy rửa dạng gel (vì chúng có thể chứa cồn) và các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng hạt để lột da, vì dễ làm mụn bung vỡ và lây lan.

SỬ DỤNG TRỌN BỘ SẢN PHẨM CODOBYE
Nếu chúng ta đã áp dụng tất cả những lời khuyên trên mà mụn vẫn xuất hiện thì hãy thử sử dụn trọn bộ sản phẩm trị mụn Codobye gồm 3 sản phẩm đặc biệt: Viên uống CODOBYE, Kem bôi đặc trị Codobye Creamvà sữa rửa mặt thiên nhiên Codobye Cleanser.

Nhân 3 hiệu quả trị liệu cùng bộ sản phẩm CODOBYE
Nhân 3 hiệu quả trị liệu cùng bộ sản phẩm CODOBYE

Các nhà chuyên gia và người dùng khẳng định sự kết hợp hoàn hảo giữa bộ 3 CODOBYE chính là giải pháp hoàn hảo để loại bỏ mụn ra khỏi làn da của các chàng trai cô gái tuổi dậy thì.